So sánh Windows 11 và Windows 365 – lựa chọn của bạn là gì?

Hai cái tên siêu “hot” trong cộng đồng công nghệ với lượng tìm kiếm vô cùng lớn trong nửa đầu năm 2021 chắc chắn là Windows 11 và Windows 365. Bạn có biết rõ những ưu điểm riêng biệt của hai hệ điều hành này để có thể cân nhắc và tìm kiếm cho mình sự lựa chọn tốt nhất. Bài viết hôm nay sẽ đem đến cho các bạn những thông tin chi tiết về Windows 11 và Windows 365. Hãy cùng theo dõi nhé!

Hệ điều hành Windows 11

1 Windows 11 là gì

So sánh Windows 11 và Windows 365 - lựa chọn của bạn là gì? 1

Windows 11 là phiên bản phần cứng mới nhất của Microsoft sau 6 năm vắng bóng và hứa hẹn sẽ tạo nên những bước đột phá mới trên thị trường công nghệ với thiết kế nổi bật của Windows 10X. Microsoft sẽ chính thức trình làng Windows 11 vào cuối năm nay. Sau khi thử nghiệm, Windows 11 bản quyền sẽ ra mắt người dùng với 11 phiên bản khác nhau phải kể đến như Windows 11 Home, Education và Pro…

Windows 11 có điểm gì mới?

Theo thông tin từ Microsoft, Windows 11 sẽ là một hệ điều hành hoàn mới, giao diện và tính năng có nhiều sự thay đổi.
Về giao diện Windoows 11 đem đến cho bạn một giao diện hoàn toàn mới:

  • Xuất hiện một nút Start mà không có Live Tile.
  • Hình nền mặc định với chế độ sáng – tối.
  • Icon folder (biểu tượng ứng dụng) trên màn hình sẽ được bo tròn các góc.
  • File Explorer được cải tiến với giao diện mưới thuận tiện hơn khi sử dung.
  • Màn hình cảm ứng Surface tiện lợi,…
So sánh Windows 11 và Windows 365 - lựa chọn của bạn là gì? 2


Đi kèm với đó là mốt số tính năng mới, nổi bật phải kể đến là:

  • Các Widgets mới có thể cung cấp thông tin nhanh chóng
  • Tính năng Snap chia sẻ dữ liệu tiện dụng
  • Nâng cấp bàn phím ảo và cải thiện tính năng nhập liệu bằng giọng nói
  • Giao diện mới của Microsoft Store,…

Tuy nhiên, để có thể cài đặt hay nâng cấp Windows 11, thiết bị của bạn sẽ phải đáp ứng được một số yêu cầu nhất định về hệ thống phần cứng như:

  • Hệ thống dung lượng lưu trữ lớn hơn 64GB với RAM 4GB.
  • Thiết lập trang bị chip bảo mật Trusted Platform Module 2.0 (TPM) do đó đòi hỏi thiết bị của bạn phải có 1 CPU khá mới.

Nếu như PC của bạn tương thích với Windows 11 và đang chạy hệ điều hành Windows 10 thì các phiên bản mới của Windows 11 sẽ được nâng cấp trực tiếp thông qua Windows Update. Tuy nhiên, không phải phiên bản nào của Windows 11 cũng là miễn phí, bạn vẫn cần phải mua giấy phép hoặc Key bản quyền Windows 11 để sử dụng.

Windows 365 Cloud PC

1 Windows 365 là gì

So sánh Windows 11 và Windows 365 - lựa chọn của bạn là gì? 3

Windows 365 là một dịch vụ SaaS (Phần mềm dưới dạng Dịch vụ) đến từ Microsoft sẽ cunh cấp nền tảng cơ sở hạ tầng máy tính để bàn ảo đám mây (VDI) trên máy tính của bạn. Nói đơn giản, Windows 365 (Windows 365 Cloud PC) là một hệ điều hành Windows hoàn chỉnh nhưng có thể chạy trên trình duyệt web của bất kỳ thiết bị nào. Dịch vụ này cho phép bạn tạo và chạy một máy tính từ xa (hay một máy ảo). Và Microsoft đã xác nhận rằng nó sẽ có sẵn cho các danh nghiệp vào ngày 2 tháng 8 năm 2021.

2 Windows 365 có điểm gì mới?

Cách thức hoạt động của Windows 365 Cloud PC vô cùng đơn giản, đó là viêc tạo ra một PC Windows trên máy chủ của Microsoft và sau đó bạn có thể kết nối với nó từ bất cứ nơi đâu. Tuy vậy nhưng PC vẫn sẽ là PC chính chủ của bạn và bạn có thể thoải mái cài đặt và sử dụng các ứng dụng.

  • Bạn không cần phải có một PC mạnh để có thể truy cập các ứng dụng từ xa.
  • Windows 365 sẽ tích hợp tất cả các ứng dụng và tệp trên thiết bị của bạn.
  • Vì là một hệ thống máy ảo nên Windows 365 sẽ không sử dụng các tài nguyên hệ thống ở trên PC của bạn. Từ đó, bạn sẽ không cần phải lo lắng về dung lượng lưu trữ nữa.
So sánh Windows 11 và Windows 365 - lựa chọn của bạn là gì? 4
  • Đặc biệt là tất cả các thiết bị Windows 10 và Windows 11 đều sẽ tương thích với Cloud PC.
  • Windowos 365 là bộ công cụ tích hợp cung cấp cho người dùng một hệ sinh thái đa dạng phục vụ các công việc của bạn như: Outlook, Word, Excel, Powerpoint, Access (Chỉ dành cho PC),…

Tuy nhiên, để có thể sử dụng Windows 365 thì bạn sẽ phải trả một khoản phí là 31 đô la Mỹ cho mỗi người dùng, mỗi tháng đối với các gói ‘Business’. Với 2 CPU, 4GB RAM và 128GB dung lượng lưu trữ.

Cái nào sẽ là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn?

Để có thể tìm ra sự lựa chọn phù hợp nhất, bạn phải dựa trên nhu cầu sử dụng của mình và các điều kiện có sẵn của PC hiện tại. Quyền quyết định hoàn toàn nằm ở bạn!

  • Đối với các cá nhân thì Windows 11 có vẻ sẽ là lựa chọn phù hợp với bạn. Lý do là bởi Windows 365 là dịch vụ chỉ dành riêng cho doanh nghiệp và bạn không thể tự đăng kí sử dụng Windows 365 với tư cách cá nhân được. Các tính năng mới và đa dạng của Windows 11 chắc chắn sẽ có thể đáp ứng được các nhu cầu của bạn và đem lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.
So sánh Windows 11 và Windows 365 - lựa chọn của bạn là gì? 5
  • Còn với các doanh nghiệp, giữa Windows 11 và Windows 365 để có thể đưa ra sự lựa chọn chắc chắn phải phụ thuộc vào yêu cầu của doanh nghiệp về tính di động và tích hợp công việc cũng như các vấn đề về bảo mật. Windows 365 sẽ có các phiên bản khác nhau tương thích với các quy mô doanh nghiệp và vô cùng tiện lợi để có thể làm việc từ xa.

Tạm kết

Cả Windows 11 và Windows 365 đều có những ưu điểm của riêng chúng và đều có thể đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng của bạn. Bạn hãy cân nhắc kỹ càng về các ưu điểm trên để có thể đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình. Hi vọng bài viết của Win Giá Rẻ sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn thành công!

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *