4 Cách xóa link, remove toàn bộ Hyperlink trong Word

Xóa Link trong Word là một trong những thao tác quan trọng giúp bạn edit lại văn bản Word của mình trước khi xuất bản chúng. Không ít khách hàng khi sao chép đoạn văn bản vào bài word lại vô tình đính kèm các đường liên kết nhưng lại không biết làm sao để bỏ đi. Hiểu được vấn đề đó trong bài viết này Win Giá Rẻ đã tổng hợp 4 cách giúp bạn xóa liên kết trang trong Word chắn chắn thành công, cùng theo dõi ngay nhé.

Hyperlink trong tài liệu Word là gì?

Bạn có thể hiểu Hyperlink trong tài liệu Word – ứng dụng của Office 2019 bản quyền là các đường link liên kết được chèn vào một đoạn nội dung, có thể là một trang web, một blog nào đó có liên quan. Thường được đánh dấu bằng định dạng chữ có màu xanh lam và được gạch chân.

Tuy nhiên, những đường link này lại không giúp ích cho tài liệu trên Office của bạn. Do đó, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng xóa bỏ hoàn toàn các Hyperlink này trong văn bản Word của mình theo những cách dưới đây!.

cach xoa link trong word
Cách xóa liên kết trang trong Word
Quảng cáo: Nếu chưa có Office bản quyền bạn có thể tham khảo mua Office 365 giá rẻ, Key Office 2021 bản quyền vĩnh viễn.

Khi nào bạn nên xoá Link trong Word?

Việc lựa chọn bỏ hoặc giữ các đường liên kết trong Word còn tuỳ vào mục đích sử dụng và nhu cầu của người đọc. Sau đây là một số trường hợp bạn nên hoặc không nên xoá link trong Word:

+ Bỏ liên kết trang trong Word khi:

  • Bản Word dùng để in ấn hoặc xuất bản chính thức: Khi bạn chuẩn bị tài liệu Word để in hoặc xuất bản thì việc bỏ các đường link trong văn bản cũng là một cách giúp bản in không bị xấu, tránh làm cho độc giả thấy bối rối bởi những điểm đặc biệt lại đường link.
  • Với các tài liệu chia sẻ bên ngoài: Với các tài liệu báo cáo nộp lại hoặc chia sẻ với người khác đặc biệt là nếu họ in nó hoặc xem offline, việc bỏ các đường link giúp đảm bảo thông tin không phụ thuộc vào internet.
  • An toàn thông tin: Nếu tài liệu của bạn chứa thông tin nhạy cảm hoặc bạn muốn kiểm soát quyền truy cập đối với các nguồn thông tin, bỏ các đường link có thể là lựa chọn an toàn hơn.

+ Không nên bỏ link trong Word trong những trường hợp:

  • Bảng báo cáo hoặc tài liệu tham khảo: Một số trường hợp việc giữ lại link sẽ có ích cho người đọc. Nó giúp người đọc có thể xem các nguồn tham khảo hoặc bảng số liệu trực tiếp,…
  • Tài liệu chỉ dẫn hoặc hướng dẫn online: Nếu tài liệu của bạn thiên về cách hướng dẫn trực tuyến và người đọc cần truy cập các nguồn thông tin khác bổ sung thì việc giữ lại link là hết sức quan trọng.

Các cách xóa link, remove toàn bộ hyperlink trong Word

Sử dụng Keep text only

Đây sẽ là cách giúp bạn thay đổi cài đặt của tính năng Paste trong Word thành để xóa hoàn toàn các đường link khỏi văn bản.

Sau khi sao chép đoạn nội dung có kèm Hyperlink từ bất kỳ trang web hay tài liệu nào -> nhấn vào mũi tên chỉ xuống của tab Paste trên thanh công cụ ⇒ chọn tùy chọn Keep text only (Chỉ giữ văn bản) ⇒ nhấn chuột phải để áp dụng thay đổi. Khi đó thì đoạn văn bản của bạn đã được loại bỏ Hyperlink.

Hướng dẫn xóa link, remove toàn bộ hyperlink trong Word

Cách căn chỉnh khoảng cách dòng trong Word

Sử dụng Remove Hyperlink

Nếu bạn chỉ cần xóa bỏ Hyperlink ở một đoạn nội dung duy nhất thì có thể sử dụng tùy chọn Remove Hyperlink thay vì phải thay đổi cài đặt Paste.

Bạn mở File Microsoft Word ⇒ di chuyển chuột đến đoạn văn bản cần xóa Hyperlink ⇒ nhấn chuột phải ⇒ chọn tùy chọn Remove Hyperlink là được.

Hướng dẫn xóa link, remove toàn bộ hyperlink trong Word

Sử dụng phím tắt Ctrl + Shift + F9

Chỉ với một thao tác nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + F9 sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian khi xóa được toàn bộ các Hyperlink có trong tài liệu Word của bạn.

Bước 1: Mở File Microsoft Word ⇒ nhấn phím tắt Ctrl + A để bôi đen toàn bộ văn bản có kèm Hyperlink.

Hướng dẫn xóa link, remove toàn bộ hyperlink trong Word

Bước 2: Bây giờ, bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + F9 để thực hiện xóa tất cả các Hyperlink khỏi tài liệu nhanh chóng.

Hướng dẫn xóa link, remove toàn bộ hyperlink trong Word

Tự động tắt sao chép Hyperlink

Đây là cách thông qua cài đặt AutoFormat As You Type trong Word để hệ thống sẽ tự động xóa các Hyperlink trước khi bạn dán văn bản.

Bước 1: Mở Microsoft Word ⇒ chọn File ⇒ chọn Options.

căn chỉnh lề tiêu chuẩn trong khổ giấy in trên Word

Bước 2: Trong giao diện của Word Options ⇒ chọn Proofing ⇒ di chuột và chọn mục AutoCorrect Options.

Hướng dẫn xóa link, remove toàn bộ hyperlink trong Word

Bước 3: Hộp thoại AutoCorrect sẽ xuất hiện ⇒ bạn chọn tab AutoFormat As You Type ⇒ bỏ chọn ở mục Internet and netword paths with hyperlinks -> nhấn OK để hoàn tất thay đổi.

Hướng dẫn xóa link, remove toàn bộ hyperlink trong Word

Kể từ giờ, bạn sẽ thoải mái sao chép và dán văn bản vào tài liệu Word mà không có sự xuất hiện của Hyperlink rồi đó!

Cách chuyển PDF sang Word giữ nguyên định dạng

Tạm kết 

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn chi tiết các cách xóa hyperlink trong Word vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào trong quá trình thao tác thì hãy bình luận ngay bên dưới bài viết để Win Giá Rẻ giải đáp nhé. Chúc bạn thành công!

5/5 - (5 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *