Windows 11 chính thức ra mắt ngày 5/10/2021, update từ Win 10 miễn phí

Sau nhiều “đồn đoán” khác nhau về thời gian ra mắt, mới đây Microsoft đã công bố sẽ bắt đầu triển khai phiên bản Windows 11 miễn phí trên các máy tính Windows đủ điều kiện. Không còn là bản thử Windows 11 Insider nữa, ngày 5/10/2021 tới đây người dùng sẽ được trải nghiệm hệ điều hành Win 11 chính thức.

Thông tin về việc chính thức ra mắt Windows 11

Theo thông tin Microsoft đã công bố thì từ ngày 5/10/2021 trở đi, Windows 11 – phiên bản hệ điều hành mới nhất sẽ được cập nhật trên các máy tính đang chạy Windows 10 hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, các dòng máy tính mới được tung ra thị trường sau ngày 5/10/2021 cũng sẽ được thiết lập sẵn Windows 11.

Windows 11 chính thức ra mắt ngày 5/10/2021, update từ Win 10 miễn phí 1

Microsoft nhấn mạnh vào yếu tố nâng cao năng suất và khơi gợi tinh thần sáng tạo trong phiên bản hệ điều hành mới này. Do đó, Windows 11 hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm Windows hoàn toàn mới với sự thẩm mỹ được đề cao, giúp người dùng dễ dàng truy cập và sử dụng.

Lộ trình cập nhật phiên bản Windows 11

5/10/2021 là ngày ra mắt chính thức của bản cập nhật Windows 11 miễn phí song quá trình cập nhật này sẽ được triển khai từng bước. Đây là một điểm cải tiến mới so với lần cập nhật Windows 10 trước đây, nguyên nhân là bởi điều này sẽ giúp đem lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Windows 11 chính thức ra mắt ngày 5/10/2021, update từ Win 10 miễn phí 2

Về lộ trình từng bước, ban đầu các máy tính mới sẽ được tích hợp Windows 11 trước tiên. Sau đó dựa vào mô hình cây thông minh, Microsoft sẽ thực hiện cập nhật ở các máy tính còn lại. Mô hình cây thông minh cân nhắc nhiều tiêu chí khác nhau như tuổi đời thiết bị, chất lượng phần cứng, độ tin cậy,… để xem thiết bị nào có thể thực hiện nâng cấp trước tiên.

Microsoft thông báo, dự kiến đến giữa năm 2022, 100% máy tính đủ điều kiện sẽ được nâng cấp lên Windows 11 miễn phí. Vào thời điểm phù hợp, bạn sẽ nhận được thông báo bản cập nhật đã sẵn sàng nếu thiết bị cá nhân đủ điều kiện để upgrade. Nếu bạn phân vân không biết máy tính của mình có thể nâng cấp được không, hãy vào Settings -> Windows Update -> Check for Updates

Microsoft Windows 11 chính thức ra mắt ngày 5/10/2021

Các tính năng nổi bật của Windows 11

Windows 11 hứa hẹn sẽ đem lại trải nghiệm sử dụng hoàn toàn mới cho người dùng. Số lượng tính năng thay đổi nhiều hơn hẳn so với Windows 10. Dưới đây là tóm gọn một số tính năng nổi bật:

  • Thiết kế thân thiện, có nhiều trợ năng dành cho người khuyết tật
  • Tăng cường tốc độ và hiệu suất máy tính, bao gồm trải nghiệm bằng bút cảm ứng, voice,…
  • Giao diện và âm thanh hiện đại, tinh tế.
  • Có các tính năng tối ưu hóa không gian desktop, hỗ trợ việc đa nhiệm trong công việc.
  • Microsoft Teams tích hợp ngay trên Taskbar.
  • Hỗ trợ trải nghiệm chơi game tuyệt vời với khả năng khai thác tiềm năng phần cứng của các công nghệ.
  • Mô hình làm việc tích hợp phù hợp với lối sống hiện đại.
  • Đề cao tính năng bảo mật.
  • Widgets được cá nhân hóa nhờ vào công nghệ trí tuệ nhân tạo
  • Microsoft Edge có nhiều tính năng mới, không đơn thuần chỉ là một trình duyệt website.
  • Microsoft Store với thiết kế đẹp mắt, giúp người dùng tìm kiếm ứng dụng dễ dàng hơn.
  • Trong tương lai, Microsoft cũng mong muốn đưa các app Android lên Windows 11.

Tạm kết

Bên cạnh việc thông báo ra mắt Windows 11 vào ngày 5/10/2021, Microsoft cũng gửi lời cảm ơn đến cộng đồng người dùng trong thời gian qua đã liên tục trải nghiệm Windows 11 Insider (phiên bản thử nghiệm Win 11) và đưa ra những góp ý tích cực cho hệ điều hành mới này.

Nếu bạn muốn tìm hiểu và làm quen trước với Win 11, Win Giá Rẻ khuyến khích bạn cài đặt và trải nghiệm Windows 11 Insider trên máy tính của mình. Chúc bạn thành công!

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *